Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Sự quan trọng của canxi với mẹ bầu

  Bắt đầu bước đi trên con đường làm mẹ,hãy nhớ rắng tất cả những gì bạn làm không phải chỉ cho mình bạn nữa. Ăn, ngủ, nghỉ đều phải nghĩ đến con bạn. Tất cả các bà mẹ đều muốn con mình khỏe mạnh, thông minh, vậy chúng ta sẽ làm gì? Bài viết này chúng tôi giới thiệu các mẹ sự quan trọng của canxi trong thời kì mang thai để các bé sinh ra có một khung xưng rắn chắc nhất.
Xem thêm :

Sữa là thực phẩm cung cấp canxi tốt cho bà bầu

1.Sự quan trọng của canxi khi mang thai
  • Trong 3 tháng đầu : người mẹ cố gắng ăn uống tốt,đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Tháng 4-6 : Thời kì này tuổi thai sẽ tăng lên,sẽ cần nhiều năng lượng hơn.Canxi cần thiết cho sự phát triển xương,sọ não của bé.
  • Tháng 6-9 : Thời kì gần ngày sinh thai nhi sẽ phát triển to ra và đè vào bàng quang cùng các cơ quan khác trong cơ thể khiến người mẹ bị đầy bụng khó tiêu.Người mẹ cần tích lũy canxi hàm lượng cao đế cho con bú sau khi sinh.

2.Bổ sung canxi qua thực phẩm và sữa

  Canxi được xem là một trong những khoáng chất quan trọng cho mẹ bầu suốt thai kỳ, và trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai này, mẹ bầu nên bổ sung từ 1000 – 1200mg canxi mỗi ngày. Canxi không chỉ cần thiết cho sự phát triển xương và hàm răng của bào thai mà còn là nhân tố không thể thiếu trong việc duy trì sự ổn định nhịp tim và khả năng đông máu của thai nhi. Canxi cũng giúp cho việc điều hòa co cơ và dẫn truyền của thần kinh.

  Bổ sung canxi là việc ưu tiên hàng đầu và cần được tiến hành ngay từ khi mẹ mang thai và một chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp lý sẽ giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh. Các nguồn thực phẩm có hàm lượng canxi phong phú có thể kể đến như sữa, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh, bông cải, đậu phụ, tôm, cá…

3.Lưu ý khi bổ sung canxi

  Vitamin D giúp cơ thể chuyển hóa canxi tốt hơn. Lưu ý việc nạp quá nhiều canxi vào cơ thể có thể dẫn đến một vài tác dụng phụ không mong muốn như táo bón. Trong mỗi thời điểm cơ thể chỉ có thể hấp thụ tối đa 500 mg canxi. Vì vậy, nếu cần uống bổ sung canxi liều cao, bầu nên chia nhỏ nhiều lần trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |