Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Ăn món đậm gia vị ảnh hưởng như thế nào khi cho con bú

Bắt đầu làm mẹ.ai cũng đều muốn dành cho con mình những điều tốt nhất từ khi sinh ra.  Cách cho con bú là một trong những điều đó, nhưng với những bà mẹ trẻ thường không có kinh nghiệm và chưa ý thức được sự quan trọng của sữa mẹ đối với dinh dưỡng và hệ miễn dịch của bé. Bài viết này chúng ta tìm hiểu ăn món ăn gia vị đậm ảnh hưởng như thế nào tới mẹ đang cho con bú.

Hãy chú ý xem bé thích và không thích loại thức ăn nào
Sự thật là thức ăn bạn nạp vào trong thai kì và giai đoạn tiết sữa sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của sữa, sức khỏe của bé. Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng gây hại cho bé.
Khi nào không nên ăn món ăn nồng?
Cơ thể người là một hệ thống phức tạp bao gồm nhiều bộ phận, và mỗi cơ thể đều có sự khác nhau. Bạn nên kiểm tra xem bé hợp với loại thực phẩm nào và gắn bó với chúng suốt thời gian cho bé bú. Mẹ nên nạp cho mình nhiều rau xanh và trái cây tươi, chúng giúp sữa xủa bạn nhiều chất dinh dưỡng và tươi hơn. Hạn chế ăn thực phẩm đóng hộp, có chứa chất phụ gia hay bảo quản.
Nếu gần đây bạn ăn nhiều thực phẩm đậm gia vị mà muốn kiểm tra sự thích ứng của bé nhà mình như thế nào,thì càn chú ý một số điều sau :

  • Bé hay gây gộ nhặng xị và khó chịu trong thời gian bú sữa mẹ.
  • Bé bắt đầu khóc khi bú sữa mẹ.
  • Bé vùng vẫy,không chịu ngậm vú.
Nếu bé yêu nhà bạn đặc biệt phản ứng với món ăn nào trong thời gian cho bú thì mẹ nên chú ý và hạn chế dùng thức ăn đó.

Mẹ ăn gia vị khi nào nên?
Có lẽ bạn không xa lạ gì với mùi vị cũng như đặc tính đào thải cholesterol ấn tượng của tỏi, nhưng hóa ra gia vị này còn có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Một nghiên cứu thực hiện trên những phụ nữ đang cho con bú cho thấy việc các bà mẹ ăn tỏi trong giai đoạn tiết sữa có thể thúc đẩy trẻ thèm ăn hơn.Khi sữa có mùi tỏi, bé có khuynh hướng bú mẹ lâu hơn.
Ở nhiều nước như Thái Lan, Mexico, Ấn Độ và Trung Quốc, gia vị và ớt là thành phần quen thuộc trong khâu chuẩn bị thức ăn hàng ngày, và các bà mẹ nơi đây thường không cần thay đổi chế độ ăn uống của mình trong thời kỳ cho con bú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |