Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Làm sao để giúp bé phát triển thói quen ăn uống lành mạnh?

Hãy đừng chỉ cho bé yêu ăn mãi các loại thức ăn nhạt nhẽo nữa, và rất nhàm chán nữa.Nên tự làm thức ăn dặm cho bé yêu, nhưng nếu bạn mua thức ăn đóng hộp thì hãy nên kiểm tra bảng thành phần của nó trước: nên càng ít nguyên liệu thì sẽ tốt nhât. Bời vì tập cho bé ăn các loại rau củ đầy đủ.

Bé yêu nên ăn dặm mấy cữ một ngày?

Cho trẻ ăn dặm đúng cách thì trẻ chỉ nên ăn dặm một cữ một ngày thôi, và cho đến khoảng 5 đến 6 tháng thì sẽ tăng lên 2 cữ trong một ngày. Lúc đó  được 8 tháng bé có thể ăn ba cữ một ngày để có thế nạp đủ năng lượng. Mỗi ngày, thực đơn mỗi ngày của bé 8 tháng tuổi có thể bao gồm nhưng chất sau đây:
  • Ngoài ra có thể sử dụng sữa mẹ hoặc sữa bột được tăng cường sắt khác nữa.
  • Bột ngũ cốc được tăng cường sắt cho bé.
  • Những loại rau củ màu xanh đậm, vàng hoặc cam.
  • Cung cấp nhiều trái cây tươi.
  • Cần Một lượng protein nhỏ từ các loại thực phẩm bao gồm như thịt, cá, tôm.,,,


Điều nên biết khi con nhỏ ăn dặm mẹ có cần tới các dụng cụ đặc biệt ?

Lúc cho con ăn dặm, thì nên cho bé ngồi trên ghế cao được thiết kế dành riêng cho trẻ, và nên dùng muỗng nhựa để bảo vệ phần hương nhạy cảm của bé yêu, trong đó còn cần yếm che, cần có đĩa hoặc tô nhựa và một tấm lót trên sàn sẽ giúp cho hạn chế thức ăn vương vãi lên sàn nhà. Các mẹ cũng nên cho bé làm quen với uống  nước bằng ly khi mà bé bắt đầu ăn dặm trong những tháng đầu.
Nếu bạn tự chế biến thức ăn cho bé thì phải có công cụ để nghiền thức ăn như máy xay sinh tố hoặc máy nghiền thức ăn trẻ em. Bạn cũng cần dụng cụ đựng thức ăn để trữ trong tủ lạnh. Một số phụ huynh dùng khay làm đá hoặc các vật tương tự để trữ hoặc đông lạnh từng khẩu phần riêng biệt cho bé.

Khi mới bắt đầu ăn dặm thì nên cho bé ăn ở đâu là thích hợp nhất?

Cho bé ngồi ăn dặm ở một chỗ thật chắc chắn an toàn, cần sự ổn định vững trãi, và không thể thiếu sự thoải mái, cộng với đó ở độ cao thuận tiện nhất với bạn cho bé ăn tiện lợi. Lúc đầu có thể dùng ghế trong xe em bé, chỉ cần đảm bảo là bé ngồi thẳng để có thể nuốt thức ăn. Khi bé có thể tự ngồi, bạn nên dùng ghế cao ở gần bàn. Bé cũng có thể tham gia bữa cơm gia đình và bạn có thể vừa ăn vừa đút cho bé, như vậy cũng đỡ mất công dọn dẹp sau khi bé ăn.

Có điều bạn nên biết: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |