Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Nguyên tắc vàng trong dinh dưỡng với bà bầu

  Dinh dưỡng cân đối và ăn uống điều độ hợp lí là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe cả mẹ và bé. Những phụ nữ ăn tốt và tăng cân hợp lí sẽ sinh ra những đứa con khỏe mạnh. Để giúp các mẹ bầu hiểu rõ hơn nguyên tắc vàng trong dinh dưỡng cho bà bầu, bài viết này chúng tôi sẽ mang tới những thông tin cụ thể chính xác nhất.
Có thể bạn nên biết :


Dinh dưỡng cần cho sự phát triển toàn diện của bé ngay từ khi trong bụng mẹ

1.Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

  Hầu như tất cả phụ nữ mang thai đều cần thêm chất đạm, vitamin, khoáng chất như axit folic và sắt, cùng nhiều calorie để cung cấp năng lượng. Nếu trước đây bạn duy trì một chế độ ăn nghèo nàn, nên chuyển ngay sang bữa ăn giàu dinh dưỡng. Đó là cách tốt nhất bạn có thể làm vì sức khỏe của con bạn.

  Tuy nhiên, ăn tốt hơn không có nghĩa là ăn nhiều. Nếu bắt đầu tăng cân, bạn không cần thêm calorie trong 3 tháng đầu. 3 tháng sau cần thêm khoảng 300 calories một ngày. Khoảng 450 calories một ngày cho 3 tháng cuối. Nếu bị dư cân hoặc nhẹ cân, bạn sẽ cần thêm hoặc ít hơn thế này. Bạn có thể cân đối dựa theo trọng lượng mong muốn.

2.Tránh ăn những thực phẩm có hại

  Khi mang thai bạn nên tránh ăn hải sản sống, sữa chưa tiệt trùng,phô mai mềm làm từ sữa chưa tiệt trùng, đặc biệt là các loại hoa quả hay thức ăn sống, chưa qua chế biến.

  Đối với các thức uống có chứa caffein, bạn buộc phải cân nhắc để cắt hạn chế hoặc tạm ngưng các loại thức uống này. Đặc biệt, nếu gặp bất kỳ điều gì bất thường khi sử dụng những chất này trong ba tháng đầu tiên, bạn cần ngưng dùng ngay. Trong trường hợp thèm quá, bạn bắt buộc cố gắng hạn chế dần lượng sử dụng để tránh những tác dụng phụ như đau đầu. Caffein không chỉ có trong caffe mà nó còn tiềm ẩn trong trà, nước giải khát có ga và socola nữa, các loại nước ngọt, các mẹ cũng cần chú ý nha!

3.Không ăn kiêng khi mang thai

  Sai lầm lớn nhất của chị em phụ nữ là khi mang thai thấy mình tăng cân quá nhanh liền sử dụng các biện pháp giảm cân. Không được phép làm như vậy. Bạn nên có một chế độ ăn hợp lí và tăng ở mức cân theo lời khuyên các bác sĩ. Việc ăn kiêng se dẫn tới cơ thể không đủ dưỡng chất để cung cấp cho bé.

4.Ăn sau mỗi 4 tiếng

  Theo các nhà khoa học thì đó là thời gian hợp lí để cơ thể tiếp tục nạp năng lượng. Bạn nên nhớ bạn không chỉ ăn cho một người. Nếu buồn nôn hoặc không thích một loại thức ăn nào đó,bạn nên ăn vặt nhiều.Bạn có thể ăn 5,6 bữa một ngày,mỗi bữa chỉ 1/3 khẩu phần ăn,miễn sao bạn ăn được.

5.Các thực phẩm nên tránh khi mang thai:

  Hãy tránh xa các loại hải sản sống (chẳng hạn như món gỏi hàu hoặc sushi cuộn gỏi cá hồi), hoặc các loại phô mai mềm, pate, các loại thịt muối, không dùng nhiệt. Tất cả các loại thực phẩm kể trên đều có thể chứa vi khuẩn gây hại cho thai nhi.

  Một vài loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao, một kim loại được cho là gây hại cho não của thai nhi và trẻ nhỏ, như cá mập, cá kiếm, cá thu to, cá vược, cá sushi. Khi ăn cá thai phụ cần nhớ lựa chọn loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không chứa thủy ngân ( như cá chỉ vàng, cá trích, cá đuối, cá bơn, cá hồi, cá trê) để đảm bảo không đi ngược lại lợi ích của việc ăn cá. 300g/tuần, tương đương với 2 khẩu phần.

  Ngoài ra, các loại cốc-tai cũng nên tạm dừng. Uống rượu trong khi mang thai có thể gây ảnh hưởng tới thể lực, trí tuệ và rối loạn cảm xúc ở trẻ nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |