Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Nỗi khổ của phụ nữ sau sinh

Bên cạnh điều hạnh phúc vô bờ bến là bé yêu của bạn chào đời, thì người mẹ phải chịu biết bao nỗi khổ khó nói. Ngoài việc toàn thân chảy xệ, bụng ngấn mỡ, vùng kín khác thường, còn rất nhiều dấu hiệu khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo.

Phụ nữ sau sinh thường bị xồ ra
1.“Vùng kín” giãn đến mức không thể sử dụng tampon

Đối với nhiều người, cảnh tượng băng vệ sinh tampon rớt ra ngoài trong thời kỳ “đèn đỏ” thật sự khủng khiếp. Đáng sợ hơn, đây không phải hiện tượng hiếm thấy trong vài tháng đầu tiên có kinh nguyệt trở lại sau sinh em bé. “Đây chỉ là hệ quả của việc âm đạo bị kéo giãn sau khi sinh con”, Alyssa Dweck – bác sĩ phụ khoa ở New York (Mỹ) - cho hay. May mắn thay, hầu như kích thước “vùng kín” của phụ nữ nào đã trở về bình thường sau vài tháng.

2.Lúc nào cũng cảm thấy khó chịu và đau đớn

Đáy quần con của bạn sẽ ở trong tình trạng là một “mớ hỗn độn”. Phụ nữ sau sinh có thể sẽ cảm nhận được cảm giác sưng tấy, khô rát, cảm giác được cả vết khâu đang căng “như muốn bục chỉ” sau mỗi lần vận động dù đã cố gắng nhẹ nhàng. Có rất nhiều cách để giúp bạn giảm đau như vừa đi tiểu vừa dội nước, chườm đá, tắm trong thư thế đứng…

3.Dễ rò rỉ nước tiểu

Cơ sàn chậu bị căng và chùng đột ngột nên sau sinh sẽ bị đơ, khiến nhiều bà mẹ dễ đi tiểu mỗi lúc hắt hơi, ho, nâng tạ hoặc làm một số hoạt động gây áp lực lên vùng này. Theo thời gian, nếu áp dụng các bài tập thể dục như Kegel, yoga…, vấn đề này sẽ dứt điểm.
Có thể bạn chưa biết : tắm nắng đúng cách cho trẻ sơ sinh

4.Rụng tóc dữ dội

Do nồng độ hormone thay đổi thất thường sau sinh, nhiều bà mẹ phải đối phó với việc rụng tóc quá mức. Bác sĩ Dweck cho biết: “Hiện tượng này xảy ra vào khoảng tháng thứ 7 sau sinh và có thể khá tệ hại. Thông thường, việc rụng tóc chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó tóc sẽ mọc lại với số lượng ban đầu”.

5.Việc cho con bú gặp khó khăn

Việc cho con bú không hề dễ dàng như bạn tưởng, đặc biệt với những người làm mẹ lần đầu. Việc bế con đúng tư thế, cùng với việc ngậm, nắm bắt núm vú mẹ với bạn cũng sẽ rất gượng gạo khó khăn. Chưa kể, bạn sẽ phải đối diện với những sự cố như tắc tia sữa, đầu núm ti bị tụt, sữa chưa về gây đau đớn.
Tham khảo : lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh mùa hè, tư thế cho bé bú đúng cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |