Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

6 tuyệt chiêu giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

  Khi bước chân vào quá trình làm mẹ,bạn hãy luôn đặt câu hỏi " làm thế nào tốt nhất cho con".Ngoài việc giúp con khỏe mạnh,dinh dưỡng,các mẹ cũng có thể giúp bé nhà mình thông minh hơn.Dưới đây là 6 tuyệt chiêu giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ.
1. Hãy dùng đủ choline
  Choline đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành mã ngư – một phần của não trước, nằm trong thùy thái dương có liên quan đến hoạt động giữ thông tin và hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn.
  Trong thai kỳ, mẹ cần 450mg choline/ngày. Có rất nhiều thực phẩm giàu choline như trứng, thịt bò, sữa và các chế phẩm từ sữa, …
2. Nghe nhạc cho bé thông minh

Nghe nhạc giúp bé thông minh hơn
  Bà bầu nghe nhạc, thai nhi thông minh hơn là khái niệm không còn quá xa lạ với phần lớn các mẹ. Theo các chuyên gia, nghe nhạc khi mang thai không chỉ giúp mẹ và bé cùng thư giãn mà còn giúp kích thích sự phát triển não của thai nhi, giúp bé thông minh hơn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, thay vì cho bé nghe nhạc, mẹ có thể hát cho bé nghe, vừa kích thích sự phát triển, vừa gia tăng tình cảm giữa mẹ và bé.
Tham khảo :

3. Hãy chăm sóc răng miệng
  Mẹ bị nha chu trong thai kỳ có thể làm tăng gấp 7 lần khả năng sinh non hoặc sinh bé nhẹ cân. Và con của những mẹ này thường có nguy cơ chậm phát triển cao hơn các bé khác.
  Triệu chứng viêm nứu kích thích cơ thể tiết ra acid béo không bão hòa, có khả năng kích thích quá trình sinh nở. Và cách duy nhất để phòng tránh là sử dụng chỉ nha khoa và khám răng định kỳ 6 tháng/lần.
4. Đọc sách khi mang thai

Đọc sách kích thích thính giác của bé
  Đọc sách trước khi đi ngủ không chỉ giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp thai nhi phát triển khả năng ngôn ngữ ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Giống như hát cho bé nghe hay cùng bé nghe nhạc, đọc sách và nói chuyện với thai nhi cũng có tác dụng kích thích khả năng thích giác của thai nhi. Đồng thời, tăng cường sự kết nối giữa mẹ và con.
5. Hãy cho bé bú sữa mẹ
  Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng, chỉ số IQ của các bé được bú sữa mẹ thường cao hơn các bé bú sữa công thức. Thời gian nuôi con bằng sữa mẹ càng lâu thì lợi ích càng nhiều.
6. Hãy tránh xa trầm cảm sau sinh
  Những bé có mẹ bị trầm cảm trong 3 năm đầu đời thường có sự phát triển về ngôn từ chậm hơn với những bé có bố mẹ không bị stress.
  Vì thế, trong suốt thai kỳ và sau sinh, nếu mẹ có những triệu chứng của stress như: mất ngủ, kém tập trung, chán nản … thì hãy gặp bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất mẹ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |