Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Một số lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông

Do sức đề kháng chưa được hoàn thiện nên những bé sinh ra vào mùa đông thường mắc những bệnh như cảm lạnh, viêm phổi. Bảo vệ và chăm sóc con như thế nào trong mùa lạnh luôn là vấn đề nóng hổi được các mẹ bầu quan tâm. Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Mùa đông các mẹ phải chú ý giữ ấm cho trẻ
1.Vấn đề đầu tiên luôn là giữ ấm cho trẻ
Khi chăm sóc trẻ sơ sinh, việc giữ ấm rất quan trọng. Bởi khả năng điều hòa thân nhiệt các bé rất kém,các bé không thể tự tăng nhiệt để giữ ấm cho cơ thể. Hãy chú ý phần đầu bé,vì đây là phần dễ mất nhiệt nhất. Mẹ có thể mặc áo ấm.đeo bao tay,bao chân cho bé. Không nên mặc áo quá dày, bé có thể nóng và ra mồ hôi, nếu không được lau khô mồ hôi sẽ thấm ngược vào trong khiến bé bị lạnh.
2.Giữ da bé luôn khô thoáng
Trong mùa đông, da trẻ thường rất khô. Để làn da bé không bị khô và phát ban, phải luôn giữ da bé luôn khô thoáng và sạch sẽ. Thay tã liên tục cho trẻ. Dùng phấn rôm trên bộ phận sinh dục và lưng để ngăn ngừa phát ban. Ngoài ra, quần áo ướt có thể gia tăng nguy cơ cảm lạnh và sốt.
3.Tắm cho bé như thế nào
Hãy dùng nước ấm cho bé,chuẩn bị quần áo khăn đầy đủ trước khi tắm. Chỉ nên tắm cho bé 5-7p và 1 đến 2 lần một tuần,chú ý đóng hết cửa sổ khi tắm cho bé nhé! Đặc biệt nên chú ý kỹ những vùng da có nhiều nếp gấp như phần cổ, nách, bẹn, mông của bé. Khi vệ sinh bộ phận sinh dục, nên vệ sinh từ trước ra sau, tránh để vi khuẩn từ hậu môn tấn công “vùng kín” của bé.
4.Dưỡng môi cho bé
Môi bị nứt nẻ và khô không chỉ là vấn đề của người lớn. Ngay cả trẻ sơ sinh và các em bé nhỏ cũng bị triệu chứng này. Chăm sóc làn da của bé trong mùa đông bằng cách giữ ấm và dưỡng ẩm. Dùng son dưỡng hoặc dầu trẻ em thoa lên môi để môi bé được mềm.
5.Tăng sức đề kháng cho bé
Có 2 cách tăng sức đề kháng cho bé 

  • Sữa mẹ tốt,chất lượng là nguồn dinh dưỡng đầu tiên giúp bé tăng sức đề kháng.Mẹ nên cho bé bú ít nhất 6 tháng đầu.Ngoài ra việc mẹ bế bé nhiều hơn cũng giúp bé sưởi ấm rất nhiều.
  • Cho bé tắm nắng,cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh rất quan trọng,nó giúp bé hấp thụ tốt hơn vitamin D hỗ trợ xương chắc khỏe.Mẹ nên cho bé tắm nắng lúc 4 hoặc 5h chiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |