Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

6 cách đánh tan bệnh đau lưng khi mang thai

  Khi nói đến chị em phụ nữ mang thai ta thường nghĩ ngay đến triệu chứng ốm nghén. Tuy nhiên có một triệu chứng khác khá phổ biến mà đến 80% chị em phụ nữ mắc phải trong khoảng thời gian nhất định khi mang thai đó là đau lưng. Tình trạng này sẽ thuyên giảm sau khi sinh em bé. Song vẫn có những biện pháp giúp mẹ giảm đau đớn. Bìa viết này chúng tôi giới thiệu 6 cách đánh tan bệnh đau lưng cho mẹ khi mang thai.


Sau khi sinh bệnh đau lưng sẽ hết nên mẹ bầu không phải lo lắng quá!

1.chú ý tư thế

  • Trong khi ngồi không khom lưng, giữ vai và cột sống thẳng. Bàn chân đặt chắc chắn trên mặt đất.giữ hông và phần lưng dưới của bạn chạm vào lưng ghế. Đầu gối vuông góc 90 độ, song song chân ghế. Không nên ngồi quá lâu ở một vị trí,nên đứng lên và đi dạo nhiều hơn.
  • Khi đứng, hãy tưởng tượng rằng bạn được đo chiều cao, tức là đứng thẳng người khi chạm vào tường, lưng và đầu thẳng nhau. Căng cơ hông và cơ bụng cũng giúp bạn thoải mái hơn. Tuy nhiên không nên đứng nhiều trong tư thế này. 
  • Khi nằm, hầu hết phụ nữ đều nghĩ nằm xuống sẽ giúp họ bớt đau hơn nhưng trên thực tế nếu nằm sai tư thế còn có thể nguy hiểm hơn. Khi bụng bắt đầu to ra bạn nên nằm nghiêng về bên tay trái để tử cung không gây áp lực nên các tĩnh mạch. Sử dụng một chiếc gối và kê nó dưới bụng bạn.
2.Tránh các hoạt động mạnh


Yoga rất có lợi cho sức khỏe bà bầu
  Để đảm bảo sức khỏe tốt trong quá trình mang thai, bạn nên chọn những bài tập phù hợp. Những bài tập tốt cho tim mạch như đi bộ, yoga,các bài tập tăng sức đề kháng sẽ hỗ trợ tốt cho các nhóm cơ bắp, giảm thiểu tối đa các cơn đau và giúp quá trình sinh nở của bạn dễ dàng hơn.
3.giữ ấm bụng giúp giảm đau lưng
  Đây là biện pháp hiệu quả có tác dụng ngay lập tức. Có thể làm ấm bụng bằng cách xoa nước ấm hoặc nhờ người thân chà xát.
4.Tránh tăng cân quá mức
  Trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh sẽ gây áp lực lên các đốt sống. Vì vậy bạn nên cân đối ăn uống một cách hợp lí và khoa học.
5.Mặc đồ và mang các loại giày dép phù hợp
  Mẹ bầu nên mặc những bộ quần áo thiết kế đặc biệt cho người mang bầu,có đai lưng thấp. Lựa chọn giày dép cũng rất quan trọng,khi mang thai chân bạn sẽ tăng lên, vì vậy hãy chọn những dôi dép, giày phù hợp,không nên đi giày cao gót.
6.Sử dụng đai hỗ trợ
  Những chiếc băng dày, co giãn đeo quanh hông và dưới bụng và hỗ trợ các cơ bụng lỏng lẻo. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải đứng một thời gian dài, đeo đai hỗ trợ đặc biệt hữu ích trong việc giúp cải thiện tư thế và giảm áp lực cho vùng lưng dưới. Một số phụ nữ cho biết họ thậm chí không thể đi lại nếu thiếu nó!
Tham khảo thêm :



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |