Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Thời điểm không nên thụ thai

Mang thai và thụ thai cần tuân theo quy luật tự nhiên, tuy nhiên, cũng có nhiều thời điểm bạn nên tránh “quan hệ” để không mang thai ngoài ý muốn.

1. Trong đêm tân hôn

Nếu đưa ra câu hỏi khảo sát thì đa số nhiều người sẽ trả lời không trang bị kiến thức và phòng bị để tránh thai trong đêm tân hôn. Và thực tế là rất nhiều người thụ thai ngay trong ngày này mà không biết được tác hại của nó.

Ngày cưới là ngày cả bạn và chồng đều vô cùng mệt mỏi vì việc tiếp khách, đi lại, ăn uống không đảm bảo khiến tình trạng sức khỏe lúc này hoàn toàn không lý tưởng. Người đàn ông uống rượu nhiều chất lượng tinh trùng sẽ không cao, ảnh hưởng sức khỏe thai nhi sau này. Ngoài ra, bản thân bạn cũng chưa trang bị sẵn sàng những kiến thức cho mình để chuẩn bị cho việc thụ thai và mang thai.


Nên tránh thụ thai ngay trong đêm tân hôn.

2. Trong tuần trăng mật

Có nhiều nguyên nhân bạn cần cân nhắc khi quyết định thụ thai ngay trong thời điểm này. Việc thay đổi môi trường sống, thức ăn không phù hợp, lịch trình đi lại quá dài dễ gây mệt mỏi cho cơ thể, khiến suy giảm sức đề kháng.

Hơn nữa, vì là tuần trăng mật nên nhiều cặp đôi ăn uống không điều độ, đúng giờ, chủ yếu là ăn đồ nhiều đạm, ít rau… nên cơ thể dễ mệt mỏi. Khí hậu tại nơi mới đến có thể không hợp, càng dễ khiến bạn bị ốm, vì thế, cần nhất là tránh mang thai vào những ngày trăng mật.

3. Sau khi dùng thuốc tránh thai, áp dụng các biện pháp tránh thai

Thông thường, các bác sỹ đưa ra khuyến cáo là chị em phụ nữ nên dừng uống thuốc tránh thai ít nhất là 6 tháng mới nên có con để cơ thể hoàn toàn đào thải những chất độc hại ra ngoài cơ thể.

Nguyên nhân là do thuốc tránh thai gây điều chỉnh một số hormone trong cơ thể, vì thế, khi bạn dừng thuốc, dù không còn tác dụng tránh thai nhưng nó vẫn gây ảnh hưởng không tốt cho thai nhi, thậm chí gây dị tật.

Nếu đã lựa chọn tránh thai bằng thuốc trong một thời gian dài trước đó thì nên chờ đợi đủ thời gian để thụ thai, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |