Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Có nên nuôi thú khi có trẻ sơ sinh?

Nhìn chung, bạn có quyền và có thể nuôi các con thú nuôi ở trong nhà, gần em bé sơ sinh của mình, tuy nhiên, bạn cần huấn luyện thú thuần thục và giám sát được hành động của chúng.

Thông thường, các gia đình thường nuôi một con vật nào đó ở trong nhà, được cả gia đình yêu quý, chăm sóc, nhưng khi có em bé ra đời, cả gia đình tập trung sự chú ý của mình vào đó, dễ khiến vật nuôi ghen tuông. Bạn nên huấn luyện và từ từ cho phép vật nuôi tiếp xúc với em bé và quen với sự hiện diện của thành viên mới này.

Ngoài ra, cũng nên dành nhiều quan tâm với thú cưng của nhà mình, ngay cả khi bạn bận rộn với em bé và không còn nhiều thời gian cho thú cưng. Điều này sẽ giữ cho hành vi ghen của động vật giảm đi tối thiểu.


Vì hệ miễn dịch của trẻ còn yếu nên hạn chế tiếp xúc với thú nuôi.

Nếu thấy vật cưng của bạn có bất cứ hành vi hung hăng hoặc thù địch nào với em bé, bạn cần nhanh chóng tách con vật ra khỏi em bé và đe dọa để lần sau nó không dám làm vậy nữa. Con vật sẽ nhanh chóng hiểu được hành vi của mình mỗi khi được phép ở gần em bé.

Vì em bé còn rất nhỏ, nhiều bác sỹ khuyên bạn không nên cho chó, mèo tiếp xúc với em bé quá sớm để tránh lây nhiễm các bệnh từ vật truyền sang người. Các vi trùng truyền nhiễm sau khi tiếp xúc có thể nhiễm vào miệng hoặc mắt của bé. Khi em bé phát triển lớn hơn, hệ thống miễn dịch của bé sẽ tốt hơn và lúc đó bé có thể chơi cùng vật nuôi, nhưng tạm thời giai đoạn sau sinh, cần tách biệt vật nuôi và em bé..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |