Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Chú ý khi sử dụng phấn rôm cho bé

Phấn rôm là sản phẩm các mẹ hay sử dụng cho bé.Phấn rôm có khả năng thấm hút cao,có thể trị được rôm và ngăn ngừa hăm tả ở trẻ em.Tuy nhiên việc các mẹ quá lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bé.Bài viết sau đây là một vài chú ý khi sử dụng phấn rôm cho bé,các mẹ nên tham khảo.

Hãy chú ý cách sử dụng phấn rôm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé
1.Có nên sử dụng phấn rôm cho trẻ
Đa số phấn rôm trên thị trường hiện nay đều được kiểm duyệt an toàn bởi FDA.Tuy nhiên trước khi dùng các mẹ vẫn nên đọc kĩ hướng dẫn để tránh các trường hợp dị ứng cho bé.Hơn nữa nguy cơ bé hít phải phấn rôm khá nguy hiểm.Theo thời gian,lượng phấn rôm có thể làm tổn thương phổi và hệ hô hấp của bé.
2.Chú ý khi sử dụng phấn rôm cho bé
  • Khi thay tã cho bé,nên để xa tầm tay trẻ,tránh để bé nghịch,chơi với chai đựng phấn.
  • Không nên để phấn tiếp xúc trực tiếp với da bé,thay vào đó mẹ nên đổ ra tay mình,xoa đều rồi hãng xoa cho bé.
  • Không nên mở quạt hay mở sửa sổ khi xoa phấn cho bé.
  • Những vùng da như cổ,lách không nên sử dụng quá nhiều,vì dễ gây kích ứng da.
  • Ngưng sử dụng nếu thấy bé có những triệu chứng dị ứng.
3.Một số tác hại khi sử dụng phấn rôm sai cách
  1. Ảnh hưởng đến hô hấp của bé : Trẻ sơ sinh hít phải khói bụi phấn nhiều có thể ho,hắt hơi,sổ mũi,lâu dần sẽ dẫn đến những bệnh nghiêm trọng hơn về phổi.
  2. Có khả năng gây ung thư : Người ta đã chứng minh được rằng bột talc trong phấn rôm có khả năng gây ra các khối u ác tính trong phổi người.
  3. Không nên sử dụng phấn rôm cho bé gái : Đối với bé gái sử dụng phấn rôm trong thời gian dài sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư buồng trứng cao gấp 4 lần với các bé gái không sử dụng.
Với bài viết chú ý khi sử dụng phấn rôm cho bé trên đây hy vọng sẽ giúp cho các mẹ biết cách sử dụng phấn rôm cho trẻ một cách an toàn tốt nhất. Nếu da của trẻ dễ bị dị ứng thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ hạnh phúc!
Xem thêm :



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |