Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Những vấn đề gặp phải khi cho con bú

Cho con bú thực sự không phải chuyện dễ dàng đối với các bà mẹ, đặc biệt với những người lần đầu tiên làm mẹ. Hãy làm cho việc cho con bú trở nên dễ dàng và trở thành những khoảnh khắc thú vị bằng cách trang bị cho mình những kiến thúc cần thiết.
Tham khảo :


Bé bú tốt khi sữa ra đều và mẹ không thấy khó chịu
1.Ngực bị căng sữa
Căng sữa là hiện tượng bình thường sau sinh vài tuần. Nguyên nhân phổ biến là cơ thê sản xuất một lượng sữa lớn tới vùng ngực, nhưng em bé không bú hết hoặc không ti thường xuyên. Điều này khiến ngực bàn ứ đọng một lượng lớn sữa, ngực trở nên đau cứng không thoải mái.
Cách giải quyết 
Dùng tay xoa nhẹ làm bầu vú thư giãn lưu thông tốt, sữa chảy ra êm ái không làm bé khó chịu. Cho bé bú thường xuyên 8 đến 12 lần một ngày với cả 2 bầu ngực. Đừng bở cỡ bú nào của con. Hãy đảm bảo rằng con bạn nằm bú ở vị trí chính xác,ngậm núm vú đúng cách và giúp bạn tiết được hết sữa.
Vắt sữa ra giữa mỗi cữ bú. Tắm nước ấm hoặc đặt một miếng gạc ấm lên ngực để kích thích dòng chảy sữa. Gạc nóng sẽ làm tăng lưu lượng máu đến ngực khiến việc căng tức sữa trầm trọng hơn. Vì vậy bạn có thể thay một gạc lạnh giữa những lần bú.
2.Núm vú phẳng hoặc lõm
Người mẹ có thể kiểm tra xem xem núm vú mình bị phẳng hoặc nõm bằng cách dùng ngón trỏ hoặc ngón cái nhẹ nhàng nắm lấy đầu vú, nếu nó không vươn ra như bình thường thì người mẹ có thể gặp khó khăn trong việc cho con bú.
Cách giải quyết 
Sử dụng ốm bơm trước khi đặt núm vú vào miệng bé hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như tạo hình dáng vú. Trước khi sử dụng biện pháp nào hãy đến bác sĩ và tham khảo ý kiến của họ.
3.Bị tắc nghẽn ống dẫn sữa
Đây là vấn đề khá phổ biến khi các bà mẹ cho con bú. Nguyên nhân là do người mẹ mặc áo nịt ngực vào quá chật khiến núm vú thụt vào trong. Dấu hiệu nhận biết vấn đề này là ngực có khối ú cứng ,đau nhức,t hậm chí đỏ lên không rõ nguyên nhân.
Cách giải quyết
  • Bạn có thể mat xa kích thích cho bầu sữa ở ngực. Tắc sữa không gây hại cho bé nhưng sẽ khiến mẹ khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. 
  • Cho bé bú thường xuyên để ngăn đọng sữa.
  • Hãy thử nhiều vị trí cho bé bú xem vị trí nào dòng chảy sữa nhiều và ổn định nhất.
4.Nứt đầu vú

Nứt đầu vú có thể do : viêm núm vú, cho bé bú không dúng cách. Hiện tượng sưng,nứt hay chảy máu ở đầu vú có thể diễn ra trong suốt tuần đầu tiên. Mặc dù không có tác động tiêu cực nhưng người mẹ sẽ cực kì đau đớn.
Cách giải quyết
Kiểm tra lại vị trí đặt núm vú trong miệng bé xem chính xác hay chưa,nên chia nhỏ số lần cho bé bú. Khi bé càng có nhu cầu bú thì vú càng mềm mại hơn. Không nê sử dụng các loại thuốc làm mềm vú khi chưa được lời khuyên từ bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |