Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

2 vấn để cần biết để cho trẻ ăn dặm

Cho trẻ ăn dặm như thế nào sẽ được làm rõ ở 2 vấn đề sau.

Các bậc làm cha mẹ có thể chưa bắt đầu biết cách cho trẻ ăn dặm như thế nào và bắt đầu với một lượng nhỏ cố định trong sữa cho bé bú và bắt đầu tăng dần để bé điều chỉnh thích ứng với loại thức ăn mới này.




1/ Vấn đề 1: Khi nào mà mẹ hãy nên giới thiệu thức ăn mới cho bé?


  • Các mẹ hãy giới thiệu đến bé thức ăn dặm mới khi mà bé đã ít quấy và mẹ của bé đang thấy thoải mái hơn nhiều. Việc đó có thể xảy ra là giữa ngày hoặc sau khi bé vừa ngủ sáng dậy xong. Trong khi bé yêu không quá mệt hoặc có thể đang buồn ngủ, thì khả năng bé có thể là “cự tuyệt” thức ăn nói chung ít hơn nhiều, vì vậy cũng như thức ăn mới nói riêng.
  •  Mẹ cũng cần giảm thiểu sự sao lãng của bé nữa. Để bắt đầu, mẹ nên cho bé ăn nửa muỗng vì phần lớn thức ăn cũng rơi ra khỏi miệng bé trong quá trình bé ăn. Hãy để cho con bạn có thời gian học phản xạ mới của việc ăn bằng muỗng.


2/ Vấn đề 2: Mẹ sẽ làm khi khi bé từ chối thức ăn dặm?


  • Việc tập cho bé ăn dặm có thể mất đến vài ngày cũng có thể rời vào khoảng vài tuần làm quen trước khi bé yêu có thể bắt đầu quen với việc ăn dặm từ tô, chén, bát. Nhưng một số bé đã mất nhiều thời gian hơn để có thể điều chỉnh việc sinh hoạt, đặc biệt là ăn uống, nhưng chủ yếu là do việc ăn từ muỗng, hay nhai và nuốt. Vì vậy mà MarryBaby đã từng nói, việc cho bé ăn dặm như thế nào đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhẫn nại và  rất lớn của bậc làm cha làm mẹ, do vậy mà hãy không nên chán nản mà từ bỏ cuộc mà hãy thử lại cố gắng  vào ngày khác để bé yêu có một tương lai tươi sáng hơn.
  •  Vấn đề chính ở đây mà muốn nhác đến đó là các mẹ hãy cần phải hết sức thoải mái và có sự chuẩn bị hết sức là sẵn sàng để bé yêu của bạn điều chỉnh sự thay đổi trong giai đoạn này. Nhưng mà ngoài ra thì đôi lúc bé yêu có thể thích món gì đó khác món cháo ăn dặm nhàm chán dành cho bé, nên hãy nhớ rằng các mẹ có thể thử thay thế  bằng trái cây cũng có thể là hoặc rau củ quả xay nhỏ vào bữa ăn dặm của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |