Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Những điều mẹ cần biết khi mang thai đôi.


Mang thai đôi đòi hỏi một sự chăm sóc đặc biệt, từ chế độ dinh dưỡng đến chuyện tăng cân, đến các biến chứng có thể xảy ra.

(Theo Afamily)

Có lẽ bất kì bà mẹ nào cũng sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết mình đang mang song thai, hoặc thậm chí nhiều hơn, thai ba, thai bốn... Tuy nhiên, mang đa thai vừa vui nhưng những lo lắng cũng tăng lên theo cấp số nhân của thai. Bình thường, tỉ lệ mang đa thai ít khi xảy ra, nhưng trong trường hợp như thụ tinh ống nghiệm thì tỉ lệ này xảy ra nhiều hơn.

Hai kiểu sinh đôi

Cặp song sinh khác trứng - loại phổ biến nhất - xảy ra khi hai trứng riêng biệt được thụ tinh bởi hai tinh trùng khác nhau, tạo thành các nhau thai và túi ối khác nhau. Các cặp sinh đôi khác trứng có thể là hai cô gái, hai trai, một cậu bé và một cô gái. Về mặt di truyền, những đứa trẻ này không giống hệt nhau. 

Cặp song sinh giống hệt nhau xảy ra khi một trứng thụ tinh phân chia và phát triển thành hai bào thai. Cặp song sinh giống hệt nhau có thể chia sẻ một nhau thai, nhưng mỗi em bé thường có một túi ối riêng biệt. Những đứa trẻ sẽ có cùng giới tính và có những đặc điểm thể chất và đặc điểm gần như là giống nhau toàn bộ. Trong trường hợp hiếm, cặp song sinh giống hệt nhau nhưng lại không hoàn toàn tách biệt thành hai em bé, được gọi là cặp song sinh dính liền.


Chẩn đoán một thai sinh đôi

Nhà bác sĩ sản khoa có thể nghi ngờ mang thai sinh đôi nếu khi kiểm tra thấy tử cung của bạn lớn hơn bình thường hoặc có nhiều hơn nhịp tim của một thai nhi trong bụng mẹ. Nghi ngờ mang thai song sinh thường được xác định bằng siêu âm. 

Cũng có trường hợp phát hiện thai đôi nhưng sau đó lại chỉ có một em bé. Điều này được biết đến như là biến mất hội chứng thai đôi. Thông thường, không có lời giải thích rõ ràng cho sự biến mất này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |